Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Lô Hội ( Aloe vera )

Lô Hội ( Aloe vera )
              Lô hội ( Aloe vera ) là loại cây trồng tiến hóa từ họ đinh tử hương, cùng họ với cây tỏi. cả hai có đặc tính chữa bệnh và công dụng cung cấp dinh dưỡng.
Cây lô hội với đặc tính phục hồi và chữa trị, đã được đề cập trong Kinh Thánh và cũng được chuyển sang chữ tưởng hình cổ của người Ai Cập, được Alexander Đại Đế mang theo trong cuộc trường chinh của ông là thuốc duy nhất làm dịu các vết thâm tím và vết thương.
Đến thời hiện đại, Lô hội lại được tái phát hiện. Tuy nhiên ngày nay cây Lô hội lại được nghiên cứu nghiêm túc hơn và sâu hơn kể cả các phân tích trong phòng thí nghiệm và các thử nghiệm lâm sàn có đối chứng để khẳng định chắc chắn công hiệu chữa bệnh của nó
Một trong 200 loại lô hội, Aloe vera Barbadensis la một loại cây có đặc tính chữa bệnh và dinh dưỡng tốt nhất.
Cây lô hội có đặc tính dinh dưỡng tốt nhất là từ khoảng 2 -3 năm tuổi.
Chất keo Aloe vera lấy trong lá mà phải bốc vỏ của nó, giải phóng một mô nhựa dính trông giống gelatin có chứa những đặc tính khác dùng để làm thuốc.Chất dịch keo này không để lâu quá 2 giờ đồng hồ vì rất dễ bị oxy hóa và sẽ làm mất đi một phần dược tính của nó. Cho nên rất cần thiết phải có quy trình ổn định chất hoặc làm lạnh để trung hòa các tác động không mong muốn của sự oxy hóa.
Các phòng thí nghiệm như Viện Khoa học va Y học Linus Pauling o Palo Alto, California, Hội đồng quốc tế cây Lo hội và Trường đại học Oklahoma đều nghiên cứu chính thức về cây Lô hội.
Công dụng của lô hội thế mà để nó thành ra một sản phẩm tự nhiên tuyệt vời và chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp?
Bác sĩ. Greg Henderson, giám đốc viện lâm sàng tự nhiên ở bang California, Tiến sĩ Michael T. Murray, Tiến sĩ Guillermo Pelley, BS. Jeffrey Bland, nhờ sự hỗ trợ của các phòng thí nghiệm ở labo, đã lưu ý các đặc tính cây lô hội như sau:
Các đặc tính chính của cây lô hội ( Nha đam)
  • Chất ức chế đau
Thoa lô hội lên vùng bị thương thì sẽ giảm đau. Khác với các sản phẩm khác hiện có, nó có khả năng thấm sâu. Lô hội phong bế đau ở vết thương từ tận trong các lớp da sâu vì có các thành phần hoạt tính, xâm nhập sâu và chống viêm.
  • Chống viêm và chống dị ứng
Lô hội có hoạt động tương tự các steroid như cortison như không có tác dụng phụ có hại. Quan trọng nhất là glycoprotein kiềm chế và loại trừ bradykini  là chất trung gian của quá trình đau va viêm, cũng có nhiều loại anthraquinon và các salycylat là chất chống viêm và chống đau có trong Aspirin. Lô hội có tác dụng rất tốt trong chữa lành vết trầy và bỏng ở da, bởi nó có chứa magie lactat, một chất ức chế các phản ứng của histamin sinh ra do hệ thống miễn dịch để đáp ứng các kích ứng
  • Tác dung làm lành vết thương
Lô hội có chứa rất nhiều canxi, kali va kẽm, cũng như Vitamin E và C. Các chất khoáng này thúc đẩy sự tạo nên mạng lưới sợi xơ để giử các huyết cầu đỏ trong máu, đẩy nhanh tiến trình làm lành da. Canxi giử một vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ thống thần kinh và mô cơ. Nó cũng là chất xúc tác chính trong tất cả các quá trình chữa lành vết thương.
  • Tác dụng tiêu sừng
Đây là tác dụng loại bỏ da bị tổn thương để thay nó bằng các tế bào da mới. Nó cũng cho phép máu lưu thông tự do ở tỉnh mạch, làm sạch các cục máu đông nhỏ.
Tác dụng kháng sinh
Chống vi khuẩn: ngăn cản tác động phá hủy của các vi khuẩn như salmonella và tụ cầu sinh ra mủ, chống escherichia coli, streptococus faealis cũng như rất hiệu quả chống nấm Candida albicans... Lô hội còn có tác dụng tuyệt vời loại trừ các vi khuẩn, cũng như chống nhiễm khuẩn nếu thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương với nồng độ cao hơn 75%

  • Tái sinh tế bào: 
Trong lô hội có chứa hóc môn kích thích tăng trưởng tế bào mới, đồng thời loại bỏ những tế bào già.
Canxi có trong lô hội đều chỉnh đến số lượng chất lỏng trong tế bào, duy trì sự cân bằng trong và ngoài, tạo ra các tế bào khỏe mạnh trong tất cả các mô.
Đối với ung thư da: Bác sĩ Faith strictland ở trung tâm ung  thư Anderson thuộc trường đại học Texas khẳng định rằng trong tương lai Lô hội sẽ là vũ khí chống lại căn bệnh ung thư da, bảo vệ hệ thống miễn dịch cho da chống lại các tác hại. Một yếu tố quan trọng là lô hội có chứa 17 axit amin cần thiết để cơ thể tổng hợp protein và mô. Ngoài ra, còn chứa các chất khoáng như Canxi, phốt pho, đồng, sắt, mangan, magie, natri, các nguyên tố thiết yếu cho sự trao đổi chất và hoạt động của tế bào.
Vườn Nha Đam Văn Sơn


Hiện cây Nha đam đang là cây trồng chủ lực của 2 phường Văn sơn và Bình Sơn , Thành phố Phan Rang Tháp chàm, Tỉnh Ninh Thuận
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét